My Diary.
to Share my Life Events

Bản Áng- Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng

Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Tôi lên đến Bản Áng vào một buổi chiều muộn mùa xuân. Trước mắt tôi hiện ra khung cảnh kì vĩ của rừng thông nằm cạnh hồ nước thơ mộng, với màu xanh ngút ngàn trong màn sương núi bảng lảng buổi chiều tà.
Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu cao nguyên trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đến với Bản Áng, du khách được đi qua những cánh đồng lúa xanh mướt, và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên trọn vẹn một màu xanh: xanh của núi rừng, xanh của đồng ruộng, xanh của nền trời. Bên cạnh đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng thông xanh ngút mắt trải dài men theo hai hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha, tạo nên nét quyến rũ riêng cho bản làng.
1 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Cánh đồng lúa xanh trên đường vào Bản Áng

2 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Rừng thông xanh cao vút trải dài trên dãy đồi đất feralit nâu đỏ
Điều đặc biệt nhất phải kể đến ở đây là sự thay đổi cảnh quan trong ngày của hồ Bản Áng, được ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông của đất trời. Sáng sớm, mặt hồ được bao phủ bởi làn sương sớm mỏng tinh khôi, e ấp như nàng xuân ngày đầu hò hẹn. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, nắng rực một màu vàng như chiếc áo kiêu sa của ngày hè nóng bỏng. Khi chiều buông xuống, sương phủ mặt hồ mơ màng se lạnh như một thoáng mùa thu. Đêm về, sương huyền ảo tịch mịch như bóng đêm bí ẩn trong những ngày đông man mác buồn. Và có lẽ, mặt hồ đẹp nhất vào những đêm trăng, khi tiếng lá thông reo vui cất lên khúc tình ca của núi, hòa vào tiếng sáo gọi bạn tình của những chàng trai cô gái trong bản làng.
3 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Hồ Bản Áng vào sáng sớm

4 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Nắng rực rỡ xuyên qua những tán thông

5 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Lãng đãng khói sóng trên mặt hồ
Đến với Rừng thông Bản Áng, du khách có thể tản bộ ven hồ, khám phá rừng thông, cắm trại giữa thiên nhiên để quên đi hết những nỗi lo toan thường nhật. Những đôi tình nhân có thể thuê xe đạp đôi đi ngắm hoàng hôn, hoặc thuê thuyền đạp vịt tận hưởng làn gió mát giữa hồ. Sự kết hợp giữa hiện đại và hoang sơ sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị đối với bất kì ai đặt chân đến mảnh đất này.
 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Đạp thuyền vịt lãng mạn trên mặt hồ
Không chỉ hòa mình với thiên nhiên, du khách đến đây còn được tận mắt chứng kiến những nét đẹp văn hóa trong lối sống và nếp sinh hoạt của người dân Bản Áng. Bản Áng Mộc Châu hiện lên như một bức tranh thủy mặc với những nếp nhà sàn thấp thoáng ẩn hiện giữa rừng cây, mộc mạc mà ấm cúng. Du khách được trải nghiệm đời sống sinh hoạt, những lễ hội truyền thống của người dân nơi đây gắn với nhà sàn như lễ hội Hết Chá dịp đầu xuân,… Và trên bất cứ nẻo đường nào, du khách cũng đều cảm mến người dân Bản Áng dung dị, hồn hậu, khoáng đạt như tâm hồn của núi.
7 Du lịch Mộc Châu: ngút ngàn rừng thông Bản Áng
Người Thái nhảy múa mừng lễ hội Hết Chá
Thiên nhiên, con người hài hòa, tất cả đã tạo nên nét quyến rũ riêng của Bản Áng níu chân khách du lịch. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất và con người nơi đây những cảnh sắc quyến rũ hiếm nơi nào có được. Lạc bước vào Rừng thông Bản Áng, người khách bộ hành tưởng như lạc vào một thiên đường xanh, một thiên đường trên mặt đất nơi tâm hồn người ta có thể tìm thấy sự bình yên và thư thái.

(Sưu tầm : Phan Bảo Khuê)
Tags : 
máy hàn , máy bắt vít , máy chà nhám
Admin Admin Author